Created: nasavietnam@gmail.com - Y!M: nasavietnam, nasa8x - Website: nasavietnam.com , XOMNET.ORG, xkoders.com
Site Map
Công ty CP Sự kiện và Truyền thông Việt 21
Event and Media VIET 21

    DỊCH VỤ     SỰ KIỆN     KHÁCH HÀNG
Event organisation & management Event organisation & management
Creative media & PR Creative media & PR
TV commercial film production TV commercial film production
Branding building Branding building
Gifts & Premium Gifts & Premium
Activation Activation
LIÊN HOAN TRÀ QUỐC TẾ LẦN I-THÁI NGUYÊN 2011 LIÊN HOAN TRÀ QUỐC TẾ LẦN I-THÁ...
AGRIBANK_HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG 2011 AGRIBANK_HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG 2011
VIETTEL TECHNOLOGIES & HD  X-CONFERENCE VIETTEL TECHNOLOGIES & HD X-CO...
NOEL PARTY 2010 - VIETCOMBANK LEASING NOEL PARTY 2010 - VIETCOMBANK L...
GIẢI THƯỞNG DOANH NHÂN VI MÔ 2010 GIẢI THƯỞNG DOANH NHÂN VI MÔ 2010
LỄ KHÁNH THÀNH CỤM TƯỢNG 10 NỮ TNXP NGÃ BA ĐỒNG LỘC LỄ KHÁNH THÀNH CỤM TƯỢNG 10 NỮ ...
  • Ngân hàng Công thương Việt nam
    Ngân hàng Công thương Việt nam
  • VIETSOVPETRO
    VIETSOVPETRO
  • Ngân hàng NN & PT Nông Thôn
    Ngân hàng NN & PT Nông Thôn
  • Petrovietnam
    Petrovietnam
  • Ngân hàng Đông Á
    Ngân hàng Đông Á
  • Ngân hàng Việt Nga
    Ngân hàng Việt Nga
  • Liên minh Hợp tác xã Việt Nam
    Liên minh Hợp tác xã Việt Nam
  • Beyer Việt Nam
    Beyer Việt Nam
  • Công ty D2D
    Công ty D2D
  • Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu
    Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầu
 
Tài liệu

      
Nghệ thuật tổ chức Event
Hãy đem nghệ thuật vào event. Hãy để sản phẩm trở thành một tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ những cảm hứng sáng tạo có màu sắc, sức hấp dẫn và đầy cảm xúc
Việc áp dụng nghệ thuật, đặc biệt điện ảnh vào quảng cáo đã được khai thác trong những năm gần đây, chủ yếu là các đoạn phim quảng cáo truyền hình (TV) như Omo với câu chuyện Ngại vỉ vết bẩn, Nestle với sự sẵn sàng của thanh niên, Pond’s với sức mạng tuổi trẻ… Còn trong lĩng vực event, việc áp dụng này còn quá mới mẻ và nhiều tìm năng. Là một đaọ diễn làm event Đôn cũng rất muốn chuyển hoá những yếu tố này sao cho ăn ý và nhẹ nhàng nhất. Có thể ví dụ về một event nhỏ, tổ chức một ”team building “ cho nhãn hàng Sunsilk vào trước ngày tung sản phẩm mới. Để lấy khí thế cho nhân viên sales P&G, Đôn xây dựng concept trên bối cảnh các chiến sĩ củng hợp lực thành Troy, vừa mang tính giải trí, vừa ngụ ý khá sâu sắc mà Đôn và các đồng sự đã cố gắng thể hiện bằng những kỹ xảo và những tình tiết nghệ thuật, để các bạn trao đổi cảm nhận hào khí anh hùng và tự hào về những nổ lực của đội trước ngày xông trận.
Khách hàng event luôn yêu cầu khách hàng mục tiêu của họ được tôn vinh. Vì vậy để chuyển hoá thành nghệ thuật trong event, nó phụ thuộc rất nhiều vào cái tài của người “tổng chỉ huy” event được nghệ thuật hoá là am hiểiu nhiều loại ngôn ngữ nghệ thuật, biết cân nhắc tỷ lệ của việc áp dụng, cuối cùng là thực hiện nó một cách trôi chảy và dĩ nhiên là khá tiết kiệm.

(Theo Đạo diễn Trần Cảnh Đôn)
Muốn ăn khách cần có giải pháp tạo nên sự đột phá trong event dường như đúng cho cả hai đều: công ty khách hàng và khách hàng trực tiếp. Như vậy, gánh nặng cho các công ty event là phải tổ chức cho được một “sự kiện” đột phá trong sáng tạo để thiết phục khách hàng và lạ lẫm để lấy trọn cảm xúc của người xem. Với yêu cầu chất lượng ngày càng cao của event, giải pháp nào giúp cho doanh nghiệp tìm được sự đột phá trong tổ chức sự kiện.
 
Câu trả lời là hãy đem nghệ thuật vào event. Hãy để sản phẩm trở thành một tác phẩm nghệ thuật được tạo ra từ cảm hứng sáng tạo có màu sắc, sức hấp dẫn, và sự huyền bí. Dù biết, mục tiêu chính của event là tạo sự chú ý, bổ trợ quảng cáo thương hiệu một cách hiệu quả, tiết kiệm, nhất quán theo chiến lược, nhưng nếu nghệ thuật hoá được nó, có nghĩa hiệu quả sẽ cao hơn, không những cho khách hàng mà cả người thực hiện.
 
Hãy  tưởng tượng một buổi hợp báo ra mắt phiên bản mới của game online, vượt ra khỏi những mô típ thông thường của khách sạn, backdrop, băng rôn, hoa cảnh, tiếp khách, phát biểu. Mà trở thành đại hội võ lâm trong tửu lầu, với những không khí hân hoan, anh hùng thập đại môn phái bay lượn, xuất chiêu để giải cứu đệ tử khỏi quái vật trong sương khói mịt mù, ánh sáng chói lòa và âm thanh gây cấn, hoành tráng. Kịch bản trên đã đem lại những hiệu quả khá ấn tượng và khác biệt cho buổi họp báo “không giống ai”này .
 
Có lẽ ấn tượng về buổi trình diễn nghệ thuật L’amour của Nokia vẫn còn trong tâm trí của những người tham gia và cả khán giả xem đài khi được hoà nhập vào một buổi tiệc thật sự và rất thông minh. “Ái nữ” L’amour được lòng ghép, được thể hiện tính cách của mình trên nền của những hiệu ứng nghệ thuật đặc biệt của hội hoạ, âm nhạc, thời trang, và ánh sáng. Ở đây thời trang không chỉ là câu chuyện đi ra đi vào, âm nhạc không phải chỉ là giọng hát cất lên thổn thức… mà ở đó là câu chuyện đối nghịch trong hoà hợp, cũng giống như L’amour mang nghệ thuật giản đơn vào cuộc sống đương đại để cho cảm giác mãi thăng hoa.
 
Trên đây chỉ là một trong những event được tổ chức hàng ngày dựa trên những ý tưởng và phương cách thực hiện kết hợp với phong cách nghệ thuật. Vậy tại sao lại chọn nghệ thuật để lồng ghép vào event mà không phải là một ngành nào khác?
 
Đầu tiên, nghệ thuật được hình thành không phải bằng một khung sườn cụ thể nó bắt nguồn từ những cảm hứng thăng hoa trước cái đẹp, cái hay của người nghệ sĩ. Chính vì thế, khi tiếp nhận nghệ thuật, con người cũng bị lôi cuốn vào những cảm xúc ấy. Mặt khác, nghệ thuật lại bắt nguồn từ cuộc sống, vì thế, nó dễ dàng hoà nhập vào thế giới hiện thực nhưng ở tầm mức cao hơn, thi vị hơn. Nghệ thuật tạo ra một hướng nhìn toàn vẹn và ý tưởng cởi mở cho tất cả những vấn đề liên quan. Trong tầm nhìn ấy, sự sáng tạo được “nâng cao” và “ứng dụng” hiệu quả hơn. Sân khấu làm cho buổi event có vị trí cao hơn để người xem được chiêm nghiệm sản phẩm. Âm nhạc, thơ ca, múa làm cho người xem có cảm giác dễ chịu hơn là một buổi diễn thuyết. Kiến trúc, hội hoạ đặc sắc hoá cho không gian event. Điện ảnh tổng hợp hoá những nghệ thuật trên nhằm mang lại một cái nhìn gần gũi, thuyết phục cho khách mới.
 
Từ yêu cầu event cho sự trở lại của một loại dầu nhờn “số một”, ý tưởng sáng tạo ra phiên bản thứ hai của phim  “Sự trở lại các vị thần”, với kịch bản là sự chăm lo của các vị thần giành cho thần dân của họ từ những điều nhỏ nhặt như “chiếc xe”. Event  ấy được xây dựng trên bối cảnh ở thời kỳ Hy Lạp cổ đại, được minh hoạ bằng trang phục thời xưa, trang trí ấn tượng, trên nền nhạc huyền thoại, và khán giả như được “phiêu” trong không khí ấy. Đến đoạn cao trào, nhân vật chính – sản phẩm dầu nhờn- được thể hiện hết sức độc tính vượt trội của mình, trong một tình huống “có vấn đề” mang phong cách khá táo bạo, và gây tò mò thích thú từ những hàng ghế khán phòng. Đó là một buổi trình diễn thật sự,những khán giả “mục tiêu” ấy khi ra về, họ có bàn tán và nhớ đến nó không?. Họ cò hiểu được thông điệp của sản phẩm không?. Và khi lựa chọn giữa những loại dầu nhờn, họ sẽ chọn lựa ai?. Một nhân vật họ hiểu và thích thú, hay một nhân vật họ biết và chỉ biết.
 
Ý  tưởng hay chưa đủ làm nên một event thu hút và thuyết phục, nó cần được thăng hoa nhờ vào nghệ thuật và những hiệu ứng của sân khấu, vũ điệu, âm thanh, nghệ thuật lắp đặt, bố trí. Và cuối cùng điện ảnh kết hợp tất cả những thế mạnh trên vào với nhau trong một kịch bản hầp dẫn, để event đạt hiệu quả cao nhất trong cách diễn đạt dễ hiểu nhất, sống động nhất và đi vào lòng khán giả thuyết phục nhất.
(Theo Marketing)

      
VIDEO CLIP
video


Web links

HIT COUNTER: 217,904
Back
 
  Hotline : 093 456 3886 – 090 419 0388  
Copyright @ 2008 Công Ty CP Sự kiện và Truyền thông Việt 21
VP Hà Nội : P. 904, tòa nhà 17T5, KĐT Trung Hòa Nhân Chính, Quận Thanh Xuân
Tel : +84. 4. 626 36 111 – Fax : +84. 4. 626 38 111, Mobile: 093 456 3886
VP HCM : Số nhà 20, đường 22, KDC Him Lam, Bình Chánh
Tel : +84. 8. 5431 9466 – Fax : +84. 8. 5431 9469
MST : 0102183786
e Email : contact@vi21media.vn        Website : www.vi21media.vn